Tin tức

Bí quyết kiếm tiền từ kinh doanh online

Kinh doanh online đang trở thành trào lưu bởi không chỉ các doanh nghiệp lớn, nhỏ tham gia mà ngay cả nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên hoặc bất cứ ai, hễ có đam mê là có thể bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với số vốn nhỏ.

Thời trang đang là lĩnh vực đứng đầu “vương quốc” kinh doanh online

Khảo sát mới đây của giải pháp thiết kế web bán hàng Bizweb được thực hiện với hơn 10.000 khách hàng, kinh doanh 25 nhóm ngành nghề diễn ra mới đây cho thấy, không chỉ là những mặt hàng thiết yếu như thời trang, thực phẩm mà ngay cả những sản phẩm nhỏ như đinh vít, ống nước cho tới những mặt hàng có giá trị lớn như ô tô, bất động sản… đều đã được “lên sàn”. Trong bối cảnh như hiện nay, việc bỏ qua sự hiện diện trên Internet quả thực là một sai sót lớn đối với bất cứ ai nếu muốn kinh doanh thành công.

Thời trang đứng đầu “vương quốc” kinh doanh online

Theo thống kê của Bizweb thực hiện trong tháng 9/2015, thời trang – phụ kiện là nhóm mặt hàng được kinh doanh nhiều nhất, chiếm tới hơn 10% trong tổng số 10.000 website các ngành nghề. Nằm trong Top 5 ngành nghề kinh doanh có nhiều shop tham gia nhất, kế tiếp lần lượt là nhóm mỹ phẩm – nước hoa – trang sức và nhóm dịch vụ - du lịch – khách sạn (mỗi nhóm chiếm 6%), nhóm thực phẩm và nhóm nội thất gia đình – văn phòng (mỗi nhóm chiếm 5%). Với hệ thống khách hàng lên tới hơn 10.000 website, đây là dữ liệu đủ lớn hoàn toàn có thể đại diện tham khảo và phản ánh thực trạng thương mại điện tử nói chung và kinh doanh online nói riêng tại Việt Nam.

Sở dĩ nhóm ngành thời trang – phụ kiện được lựa chọn kinh doanh nhiều nhất không chỉ vì các chủ doanh nghiệp đều thích làm đẹp cho mình, cho người, mà lĩnh vực thời trang còn được coi là mặt hàng dễ bán, dễ thu lợi nhuận khi nguồn hàng dồi dào, đa dạng kiểu dáng mẫu mã và quan trọng là nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó, để kinh doanh thời trang online, người bán hàng chỉ cần một nguồn vốn nhỏ, thậm chí là có thể nhận bán hàng order mà không cần vốn.

Kinh doanh online ra đời giúp việc khởi nghiệp và tiếp cận khách hàng cũng như quảng cáo, rao bán trở nên dễ dàng hơn cả. Chỉ cần có đam mê, nguồn hàng và kênh bán hàng phù hợp bao gồm website, mạng xã hội, diễn đàn, sàn giao dịch… là bất cứ ai cũng có thể bắt tay vào kinh doanh.Tuy nhiên, để có thể tồn tại và phát triển lâu dài, sự lựa chọn lĩnh vực kinh doanh gì và hướng đi như thế nào là một yếu tố không thể coi nhẹ.

Khởi nghiệp khi trong tay chỉ có 2,1 triệu đồng tiền mặt cùng khoản nợ 150 triệu đồng, anh Nguyễn Tuân chủ shop captuida.vn đã lựa chọn bán hàng online để khởi nghiệp. “Sau một thời gian dài tìm hiểu, phân tích, tôi nhận thấy việc kinh doanh online là sự lựa chọn phù hợp với những người có vốn ít. Chính vì vậy, tôi đã lựa chọn hình thức này. Tôi lựa chọn Bizweb vì doanh nghiệp có giá thành rẻ và cung cấp những hỗ trợ cho người dung lâu dài” – Anh Tuân cho hay. Sau một thời gian bán tổng hợp các đồ thời trang - phụ kiện, anh Tuân nhận thấy sản phẩm cặp túi da bán chạy hơn cả, vì vậy, anh quyết định bán chuyên loại mặt hàng này.

Khác với anh Tuân chọn lĩnh vực xuất phát từ phần lớn nhu cầu của người tiêu dùng, anh Bình – chủ shop giày Mr Bear lại lựa chọn kinh doanh giày chỉ đơn giản do sở thích, “Thích được mang giày đẹp và thích người khác cũng mang giày đẹp”. Anh Bình cũng cho hay “Mở shop giày online ít tốn kém tiền đầu tư hơn, đồng thời đây cũng là thế mạnh của mình nên sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với tập khách hàng tiềm năng hơn. Và tất nhiên, có lợi nhuận thì mới có thể lựa chọn để kinh doanh.”

Kinh nghiệm làm giảm “áp lực” cạnh tranh

Trên thương trường, cạnh tranh là điều tất yếu. Càng những ngành càng nhiều người tham gia kinh doanh như thời trang, mỹ phẩm - nước hoa – trang sức, dịch vụ - du lịch - khách sạn, thực phẩm và nội thất... thì áp lực cạnh tranh càng lớn. Nếu như kinh doanh truyền thống, một cửa hàng chỉ phải cạnh tranh với những cửa hàng có mặt ở trên cùng khu phố thì với kinh doanh online, khoảng cách địa lý không là vấn đề, một chủ shop sẽ phải cạnh tranh với hàng ngàn, hàng vạn các shop khác bởi khách hàng có thể dạo qua bất cứ shop nào chỉ cần ngồi tại nhà cùng với thao tác click chuột.

Chất lượng, chăm sóc khách hàng, bán đồ độc... là những cách thức giúp các shop kinh doanh online tạo lợi thế

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều cách thức để các shop tạo lợi thế cạnh tranh cho mình như chất lượng, chăm sóc khách hàng, bán đồ độc hay giá rẻ… Anh Lợi, chủ cửa hàng Standardfood.vn cho biết, ngành thực phẩm sạch ngày càng cạnh tranh mạnh hơn, ai cũng có thể mở shop thực phẩm sạch, kể cả dân văn phòng cũng lấn sân sang lĩnh vực này để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, sau thời gian khảo sát thị trường kỹ lưỡng, thấy rằng các cửa hàng thực phẩm sạch nhiều về số lượng nhưng ít về chất lượng. Anh Lợi quyết định tập trung vào hàng chất lượng, hàng tuyển 100%. Bên cạnh đó, anh Lợi cũng cho hay một shop thực phẩm uy tín có sức cạnh tranh thể hiện rất rõ nét qua “bộ mặt” website bán hàng, vì thế cần cân nhắc lựa chọn một đơn vị thiết kế web uy tín và đủ tố chất để mình “chọn mặt gửi vàng”.

Lựa chọn kinh doanh dịch vụ Teambuilding (xây dựng đội ngũ) cách đây 6 năm với thương hiệu Vietteam (vietteam.vn), thời điểm khái niệm Teambuilding còn khá mới lạ ở Việt Nam và đã thu được những thành công nhất định. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, ngày càng nhiều các doanh nghiệp tham gia kinh doanh dịch vụ này và chạy đua về giá cả khiến sự cạnh tranh tăng nhanh. Nhận thấy cần phải tạo cho mình một hướng đi riêng biệt nổi trội, Vietteam đã hướng hoạt động Teambuilding kết hợp với rèn luyện thể chất, huấn luyện thể thao và tập trung sâu vào các giải pháp dành cho vấn đề nội bộ của các doanh nghiệp khách hàng. Ông Ngô Quốc Tài - Giám đốc công ty Vietteam chia sẻ rằng, sự cạnh tranh là điều tất yếu và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp đi theo hướng cạnh tranh về giá cả mà coi nhẹ chất lượng, thiếu chuyên nghiệp rất dễ làm sai lệch suy nghĩ của khách hàng về bản chất của Teambuilding.

Kinh doanh nói chung hay kinh doanh online nói riêng phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của người tiêu dùng, có cầu ắt sẽ sinh cung. Có một hiện tượng thường thấy là hễ thị trường cần nhiều mặt hàng gì thì mọi người lại “đổ xô” kinh doanh mặt hàng đó. Đây cũng là quy luật tất yếu, tuy nhiên mong rằng những người kinh doanh không vì thế mà chớp nhoáng, nông cạn khi khởi nghiệp, chưa kể đến những người lợi dụng “đục nước béo cò”, kinh doanh gian trá, làm ảnh hưởng đến suy nghĩ, thói quen của người tiêu dùng theo hướng tiêu cực.

Theo enternews.vn

Hoàng Mai

Có thể bạn quan tâm

10 lưu ý khi vận hành website bán hàng 25.07.2018

10 lưu ý khi vận hành website bán hàng

Chọn đơn vị thiết kế web, xây dựng hệ thống thanh toán, hiển thị đánh giá của người mua... là những điều rất cần quân tâm với một website bán hàng trực tuyến. 

Đăng ký bản quyền website như thế nào? 19.06.2019

Đăng ký bản quyền website như thế nào?

Khách hàng sẽ nộp hồ sơ đăng ký bản quyền website cho hình thức giao diện website và code website tại Cục bản quyền tác giả có trụ sở chính tại Hà Nội hoặc 02 văn phòng đại diện của Cục tại Hà Nội và Đã Nẵng.

Lý do khiến tỷ lệ ROI trong chiến lược Content Marketing thấp? 31.08.2018

Lý do khiến tỷ lệ ROI trong chiến lược Content Marketing thấp?

Content Marketing ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là kinh doanh online. Xây dựng chiến lược Content Marketing giúp bạn phát triển và tối ưu nội dung content của mình tốt hơn.

Sự khác nhau giữa SSL miễn phí và SSL có trả phí 11.09.2018

Sự khác nhau giữa SSL miễn phí và SSL có trả phí

Trong điều kiện bảo mật của mã hóa an toàn, thì nhìn chung chúng đều tương tự nhau  . Tất cả đều được tín nhiệm bởi các trình duyệt chính hiện nay . Đều sẽ hiển thị các ổ khóa màu xanh lá cây trong thanh địa chỉ của trình duyệt của bạn.

Cảnh báo giả mạo nhân viên công ty tài chính lừa đảo qua Facebook 26.07.2018

Cảnh báo giả mạo nhân viên công ty tài chính lừa đảo qua Facebook

Thông qua Facebook, điện thoại, đối tượng lừa đảo tự nhận là nhân viên công ty tài chính để "dụ dỗ", làm giả hợp đồng giải ngân nhằm chiếm đoạt tiền của người có nhu cầu vay.

Bạn cần thiết kế website?
Nếu bạn ngần ngại gọi chúng tôi! vậy thì hãy để chúng tôi gọi lại tư vấn cho bạn!