Tin tức

Lý do khiến tỷ lệ ROI trong chiến lược Content Marketing thấp?

Content Marketing ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là kinh doanh online. Xây dựng chiến lược Content Marketing giúp bạn phát triển và tối ưu nội dung content của mình tốt hơn. Từ đó thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng đối với bài viết.

Tuy nhiên, bạn đang không hiểu: Tại sao bạn đã tối ưu nội dung bải viết của mình rồi nhưng tỷ lệ ROI vẫn thấp. Vậy, hãy cùng #SonDesign tìm hiểu lý do khiến tỷ lệ ROI trong chiến dịch Content Marketing thấp.

Tỷ lệ ROI trong chiến lược Content Marketing là gì?

- ROI (Return On Investment), một thuật ngữ quan trọng trong marketing, đặc biệt là SEO. ROI tạm dịch là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư. Có thể hiểu ROI theo cách đơn giản: ROI là chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra.

- Hiểu đúng được bản chất của ROI giúp: Bạn đo lường được hiệu quả đồng vốn đầu tư của mình cho các chi phí như: Quảng cáo, chạy Adwords, hay chi phí marketing online khác.

6 lý do khiến chiến lược Content marketing của bạn có tỷ lệ ROI thấp

1. Bạn chỉ quan tâm đến việc bán hàng mà không quan tâm tới nhu cầu của khách hàng

- Bất kì ai cũng cảm thấy khó chịu khi rơi vào trường hợp: Bạn đang thắc mắc một vấn đề nào đó và bạn cần tìm cách giải quyết. Nhưng cái mà trang Web bạn tìm được cung cấp cho bạn lại là nội dung quảng cáo sản phẩm. Đây không phải là cái bạn đang quan tâm. Chính điều này đã làm bạn khó chịu và không muốn quay lại Website này vào những lần kế tiếp. Như vậy, bạn đã đánh mất một lượng khách hàng lớn tương tác với Website của mình. Và tất nhiên, tỷ lệ ROI trong chiến lược Content Marketing của bạn sẽ thấp

- Nếu bạn muốn tăng tỷ lê ROI thì cách làm content marketing quan trọng nhất là: Bạn phải tạo ra những nội dung có giá trị; Hướng bài viết vào giải quyết vấn đề của người dùng theo cách tự nhiên nhất. Khiến khách hàng nhìn nhận Website của bạn như là một cố vấn đáng tin cậy.

2. Hình thức Content Marketing đơn điệu

- Hình thức Content Marketing là một trong những yếu tố quan trọng giúp: Thu hút người dùng đến với Website của bạn. Nếu nội dung của bạn không được trau chuốt thì lượng người xem sẽ giảm đi rất nhiều. Điều này ảnh hưởng đến tỷ lệ ROI.
- Vậy làm thế nào để xây dựng Content Marketing hấp dẫn

- Mỗi người có một cách tiếp cận thông tin khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần biết cách làm thế nào để nội dung tiếp thị của bạn đến được với tất cả mọi người. Để có một nội dung hấp dẫn bạn cần biết cách xào nấu lại nội dung, trau chuốt câu từ. Không nhất thiết phải vắt óc suy nghĩ, sáng tạo từng nội dung cho từng hình thức truyền tài khác nhau. Đôi khi bài viết chỉnh sửa của bạn lại hấp dẫn hơn bài viết gốc. Vì vậy, nếu bạn trau chuốt hình thức cho content marketing một chút là bạn sẽ có lượng traffic cao và đa dạng hơn.

3. Bạn không nắm rõ ROI trong chiến lược content marketing là gì?

- Nếu bạn không biết có bao nhiêu lượt xem hay nội dung của bạn được chia sẻ tại đâu… Thì có lẽ mọi nỗ lực của bạn chưa đạt được hiệu quả.

- Những nội dung thu hút được nhiều traffic nhưng đem lại ít khách hàng tiềm năng. Đây được liệt kê vào nhóm bài viết nhận diện thương hiệu. Mặt khác, những bài viết thu hút được ít traffic, ít khách hàng tiềm năng. Rõ ràng đây là những nội dung thiếu sự liên quan đến khách hàng. Hoặc bài viết không nhắm đúng khách hàng mục tiêu.

- Để khắc phục lỗi này, hàng tháng, hàng quý bạn nên đo lường số liệu. Điều này giúp bạn nắm rõ được tình hình, qua đó dễ dàng điều chỉnh chiến dịch Content Marketing cho phù hợp.

4. Lượng tương tác ít, không đạt số lượng tương tác mong muốn.

- Nếu bài viết của bạn không chú trọng vào câu hỏi của khách hàng đã đặt thì: Nội dung bài viết của bạn đã không thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu của bạn. Việc tiếp thị nội dung phải đi kèm với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

- Để thu hút lượt tương tác của người dùng với Website của bạn thì: Nội dung hay chưa phải là yếu tố quyết định. Một nội dung hay nhưng không có chứa từ khóa, cụm từ khách hàng thường tìm kiếm thì: Bài viết này vẫn không thu hút được nhiều traffic. Để khắc phục điều này, bạn cần nghiên cứu từ khóa và cho chúng vào trong nội dung của mình.

- Để làm được điều này, trước hết bạn phải am hiểu thị trường và ngành hàng để xác định những chủ đề liên quan. Tại mỗi chủ đề, bạn cần lên danh sách những từ khóa tiềm năng liên quan. Đồng thời khéo léo đưa chúng vào bài viết sao cho tự nhiên nhất.

5. Không có sự đầu tư về nội dung

- Bạn lập ra website nhưng lại không thường xuyên post bài. Điều này khiến cho thứ hạng Website bị giảm và người xem không hài lòng. Vì vậy, để Website trở nên thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm, bạn nên đầu tư vào nội dung hơn.
Bạn nên thiết lập lịch biên tập. Điều này giúp bạn linh hoạt tìm kiếm chủ đề với các bài viết liên quan. Đồng thời giữ cho bạn có trách nhiệm với lịch trình của mình.

6. Nội dung bài viết không kêu gọi khách hàng hành động

- Một bài content marketing của bạn sẽ nhận được nhiều lượt tương tác hiệu quả hơn nếu: Trong bài viết của bạn có nút kêu goi hành động. Với nút kêu gọi hành động giúp bạn thu hút người dùng ghé thăm trang của bạn lâu hơn. Đồng thời tăng tương tác giữa người dùng với website của bạn.

- Nếu bạn muốn tạo một cộng đồng của riêng mình thì: Kết thúc bài viết với một câu hỏi mở sẽ rất có ích trong việc thu hút tương tác của người dùng. Đây là cách có thể giúp bạn thu thập dữ liệu của khách hàng tiềm năng. Bạn có thể gợi ý người đọc để lại thông tin liên lạc bằng các hoạt động khuyến mãi của mình.

Xây dựng chiến lược Content Marketing: Một trong những việc quan trọng hàng đầu để thu hút khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, lý do tại sao tỷ lệ ROI trong chiến lược Content Marketing của bạn bị giảm? Trên đây là câu trả lời #Sondesign đưa ra cho câu hỏi. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn.

Có thể bạn quan tâm

Bí quyết kiếm tiền từ kinh doanh online 03.07.2018

Bí quyết kiếm tiền từ kinh doanh online

Kinh doanh online đang trở thành trào lưu bởi không chỉ các doanh nghiệp lớn, nhỏ tham gia mà ngay cả nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên hoặc bất cứ ai, hễ có đam mê là có thể bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với số vốn nhỏ. Thời trang

Hồ sơ, thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu, độc quyền logo 2019 13.08.2019

Hồ sơ, thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu, độc quyền logo 2019

Đăng ký nhãn hiệu độc quyền còn có tên gọi khác là đăng ký logo độc quyền hay đăng ký thương hiệu độc quyền. Dù gọi thế nào đi nữa thì về mặt bản chất điều là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.

Giải mã về 3 loại lập trình web: Front-End, Back-End và Full Stack 22.11.2018

Giải mã về 3 loại lập trình web: Front-End, Back-End và Full Stack

Lập trình viên thiết kế website trang Front-End, Back-End và Full Stack là như thế nào?

Sự khác nhau giữa SSL miễn phí và SSL có trả phí 11.09.2018

Sự khác nhau giữa SSL miễn phí và SSL có trả phí

Trong điều kiện bảo mật của mã hóa an toàn, thì nhìn chung chúng đều tương tự nhau  . Tất cả đều được tín nhiệm bởi các trình duyệt chính hiện nay . Đều sẽ hiển thị các ổ khóa màu xanh lá cây trong thanh địa chỉ của trình duyệt của bạn.

10 lưu ý khi vận hành website bán hàng 25.07.2018

10 lưu ý khi vận hành website bán hàng

Chọn đơn vị thiết kế web, xây dựng hệ thống thanh toán, hiển thị đánh giá của người mua... là những điều rất cần quân tâm với một website bán hàng trực tuyến. 

Bạn cần thiết kế website?
Nếu bạn ngần ngại gọi chúng tôi! vậy thì hãy để chúng tôi gọi lại tư vấn cho bạn!